Các lỗi thường gặp khi chơi pô moto độ

Ngày đăng 07-10-2018

Khi chơi pô moto độ có nghĩa là bạn đã thay đổi kết cấu của nhà sản xuất đem lại cảm giác phân khích thích thú trên tu72g cú vặn ga. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những lỗi thường gặp khi chơi pô moto độ.

Các lỗi thường gặp khi chơi pô moto độ

Với các loại pô moto độ Slip-On, sau một thời gian sử dụng sẽ phát sinh lỗi do sai lệch thông số hệ thống, “Map” sẽ ghi nhận điều đó để có sự tự điều chỉnh theo những tiêu chuẩn an toàn, dẫn đến các lỗi như chết máy ở tốc độ thấp. Hiện tượng tự tăng ga khi hoạt động không tải, tiêu tốn nhiên liệu, vận hành không êm ái, nhịp nhàng và đôi khi bị hụp hơi bất thường.

Với kiểu pô moto độ Full System, lưu ý đầu tiên năm ở ống lắp cảm biến khí xả. Nếu cho qua chi tiết này, chiếc xe sẽ gặp lỗi ngay lập tức và khó có thể hoạt động bình thường được. Và dù có khe để lắp cảm biến khí xả thì sự khác biệt về vật liệu hấp thụ, áp suất, nhiệt độ và nồng độ khí xả trong ống xả sẽ có sai số lớn hơn nhiều lần so với thông số Map tiêu chuẩn, do đó xe sẽ bị lỗi ngay sau khi lăn bánh vài km.

Cách khắc phục các lỗi của pô moto độ

 Các lỗi phổ biến ở trường hợp này là động cơ vận hành không đều, ngắt động cơ bất ngờ, không đủ nhiên liệu ở tua máy cao, còn tua thấp lại bị thừa nhiên liệu, dẫn đến “òa” ga, tiêu hao nhiên liệu rất nhiều. Sai lệch về hệ thống điện tử còn có nguy cơ gây hư hại cảm biến và hỏng hoàn toàn hệ thống “Map”.

Một số dòng xe có van xả ở cửa ống xả (để đáp ứng lưu lượng xả khi xe vận hành ở mức cao mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ở mức thấp), khi bỏ hệ thống này đi khiến cảm biến ghi nhận sai, dẫn đến động cơ mất khả năng hoạt động ở tua máy cao, không thể lên ga được.

Khi nhận thấy những dấu hiệu này của pô độ moto trên xe của bạn nếu không khắc phục được tốt nhất nên đưa tới các tiệp sửa chữa uy tín để khắc phục sớm nhất.

Hotline: 0982 382 652
Chat Zalo
Gọi điện ngay