Độ moto như thế nào để không bị phạt?

Ngày đăng 08-10-2018

Hiện nay phong trào độ xe moto đang lớn mạnh, nhiều lò độ mọc ra như nấm. Nhưng điều thắc mắc lớn nhất đối với các biker là Độ moto như thế nào để không bị phạt, không vi phạm luật giao thông và đảm bảo an toàn cho xe.

Độ moto không đúng cách có thể gây mất an toàn

Thông thường khi sản xuất moto tại nhà máy nhà sản xuất đã thử nghiệm tính toán chi tiết độ an toàn vận hành của xe Đáp ứng các tiêu chuẩn được đề ra, vậy nên việc độ xe là thay đổi kết cấu thông số nhà sản xuất. Điều đó làm mất an toàn khi giao thông dễ gây tai nạn.

Những thay đổi kết cấu có thể gây nguy hiểu như thay bóng đèn, thêm  trợ sáng có thể gây lóa mắt người giao thông đối diện. Hoặc lốp không đúng kích cỡ khiến cho sai lệch thông số đồng hồ tốc độ. Chưa kể, còn thay đổi công suất động cơ nhằm giúp xe chạy nhanh hơn và dễ đạt tốc độ tối đa ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn giao thông khi không làm chủ được tốc độ.

Các trường hợp độ xe không theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật gây nguy hiểm, làm mất an toàn giao thông đều bị xử phạt theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Độ moto như thế nào để an toàn

Điều đầu tiên khi Độ moto an toàn là tuân thủ đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn và theo hướng dẫn của hãng sản xuất. các thợ độ phải có kiến thức chuyên môn sâu về xe và máy móc.

Tại Việt Nam, việc thay thế các phụ kiện bên ngoài không ảnh hưởng đến an toàn vẫn không bị cấm. Tuy nhiên, pháp luật không cho phép tự ý đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe. Ví dụ như làm lại hơi để tăng công suất động cơ, thay đèn, thay lốp, vành xe, màu sơn,… không đúng chuẩn.

 

Hotline: 0982 382 652
Chat Zalo
Gọi điện ngay