Những lưu ý khi chơi pô độ moto đúng cách

Ngày đăng 07-10-2018

Pô moto độ là một phần không thể thiếu mà dân chơi moto luôn quan tâm nhất khi độ cho chiếc xế yêu của mình. Vậy lựa chọn pô và độ pô moto như thế nào khi trên thị trường có rất nhiều loại pô luôn là điều đau đầu đối với các biker.

Rất ít hãng xe trang bị hệ thống “Map” tự thiết lập cho sản phẩm của mình, do đó luôn cần các công cụ hỗ trợ từ bên ngoài cũng như “thợ” điện tử chuyên về vấn đề này.

Có 1 vài hãng cung cấp ECU nổi tiếng với “map” độ sẵn cho từng sản phẩm ống xả trên từng dòng xe riêng biệt như Gateway, Haltech FI, Power Commander, Bazzaz, đặc biệt là Juice Box với sản phẩm độc quyền map tự thiết lập của hãng Two Brother…

Hiện nay, người chơi có thể dễ dàng lên các trang web của hãng, và mua Map cho loại ống xả mà mình nâng cấp, sau đó thông qua máy tính và sự cài đặt của chuyên gia vào trong ECU để xóa bỏ Map nguyên bản của nhà máy. Mỗi sản phẩm ống xả trên một mẫu motor khác nhau đều có một Map riêng.

Chiếc xe hoạt động với Map mới sẽ loại bỏ hầu hết các lỗi đã nêu trên, khiến chiếc xe hoạt động tốt và đôi khi mạnh mẽ hơn nguyên bản. Ở một số hệ thống phức tạp hơn, nhà sản xuất còn trang bị các cảm biến ngắt tín hiệu, được lắp đặt ở các dây cảm biến, sẽ “đánh lừa” ECU, khiến chiếc xe ghi nhận thông số “chuẩn” để hoạt động không vấp lỗi.

Hầu hết người chơi PKL hay những dòng ở Việt Nam vẫn xem nhẹ điều này, một phần vì không có nhiều cơ hội để họ có thể cảm nhận hoạt động của xe ở tốc độ cao, phần khác bới những hệ thống điện tử dao động từ 200-2.000 USD/bộ vẫn là 1 khoản tiền khá lớn với người chơi tại Việt Nam.

 Tuy nhiên nếu không có sự nâng cấp, thì những hậu quả khôn lường là không thể dự báo trước. Hầu hết các hãng xe đã khuyến cáo về việc nâng cấp trọn gói để dảm bảo an toàn cho người lái.
Hotline: 0982 382 652